Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013


Nick Vujicic - chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh sắp đến Việt Nam
Sức ảnh hưởng của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh Nick Vujicic đã lan tỏa đến hàng triệu triệu trái tim trên toàn thế giới. Từ một người không tay không chân, Nick Vujicic đã có cuộc sống không giới hạn, không biên giới. Điều khác thường đã trở thành điều phi thường. Với sứ mệnh trao gửi yêu thương, Nick đã và đang đi khắp thế giới để trò chuyện, khích lệ tinh thần người nghe, đánh thức nguồn sức mạnh khổng lồ vẫn luôn tiềm ẩn trong mỗi người.
Được sự hỗ trợ và chấp thuận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tập đoàn Hoa Sen, Đài Truyền hình Việt Nam và First News Trí Việt phố hợp tổ chức chuyến thăm Việt Nam của Nick Vujicic vào tháng 5/2013 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 4h chiều 22/5 đến trưa 26/5. Đó sẽ là chuyến đi hết sức thú vị và tràn đầy ý nghĩa cùng cảm xúc đặc biệt khó quên khi Nichk Vujicic sẽ tiếp xúc với hàng chục ngàn người lao động, sinh viên, học sinh, doanh nhân, những tấm gương ý chí và đầy nghị lực sống và những trẻ em kém may mắn tại Việt Nam.
Ban tổ chức cho biết, sẽ chọn ra những người khuyết tật tiêu biểu nhất của Việt Nam như: Nguyễn Ngọc Ký, Bích Lan… để buổi giao lưu trò chuyện với Nick Vujicic. Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ trao kỷ niệm chương và phần hỗ trợ cho họ, góp phần động viên, khích lệ những người có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn để sống thực sự có ý nghĩa cho gia đình và xã hội. Như nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng: Nick làm chúng ta nghĩ tới những điều sâu sắc, điều quan trọng không phải là khuyết tật về cơ thể mà là khuyết tật về tâm hồn.
Nick Vujicic đã bày tỏ thiện chí và mong muốn đến thăm, gặp gỡ những con người Việt Nam thân thiện và hiếu khách, để lan tỏa Tình yêu thương không biên giới, chia sẻ những trải nghiệm, và giá trị sống lớn lao: “Tôi không thể thay đổi một sự thật rằng tôi không có chân và tay. Và tôi đã rất sợ hãi khi nghĩ về việc bị bỏ rơi cô đơn một mình suốt cuộc đời này. Đôi lúc, trong cuộc sống, chúng ta vấp ngã đau đớn và nghĩ rằng mình không đủ sức để đứng dậy. Tôi đặt sẵn một đôi giày trong tủ và tôi tin phép màu sẽ xảy ra. Tôi biết rằng vẻ ngoài không làm nên con người của các bạn. Bạn cũng biết là rất khó khăn cho một người không chân và không tay như tôi khi bị ngã mà tự đứng dậy được”.
Bà Tạ Bích Loan, Trưởng Ban Thanh thiếu niên, kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: “Ở Việt Nam có rất nhiều Nick, có bao nhiêu người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam. Sự kiện này là để chúng ta tự soi lại mình, một Việt Nam giàu nghị lực, sức sống, nội lực vươn lên khỏi những khó khăn. Bất cứ ai cũng có những giây phút tuyệt vọng nhưng khoảnh khắc thành công, giây phút quan trọng nhất là chúng ta tự nhình lại mình và vươn lên. Những câu chuyện này đang cần động viên, khơi dậy, chương trình cần thiết dành cho các bản trẻ. Vì vậy, kênh VTV6 sẽ đồng hành và có những buổi trò chuyện, giao lưu với Nick Vujicic cũng như những chương trình hành động “hậu Nick Vujicic có sức ảnh hưởng, lan tỏa.”
Loạt sự kiện mời chàng trai kỳ điệu Nick Vujicic thăm Việt Nam vào tháng 5 này sẽ là một chuỗi các chương trình có ý nghĩa nhân văn đặc biệt nhằm khích lệ, truyền cảm hứng sâu sắc với các bạn trẻ, sinh viên, học sinh và doanh nhân Việt Nam…Chuyến sang Việt Nam lần này của Nick cũng là để quảng bá cho cuốn sách mới nhất “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”. Đây là cuốn sách thứ hai của Nick, để khích lệ người khác luôn vươn lên và đạt được mục tiêu trong đời. Theo đại diện công ty First News đơn vị dịch và phát hành bản tiếng Việt thì dịch giả cuốn sách Nguyễn Bích Lan cũng có hoàn cảnh đặc biệt. Bởi vậy, dịch giả có sự đồng cảm với Nick Vujicic và dịch bằng trái tim mình.
Trong cuốn sách Nick chia sẻ: Tôi viết cuốn sách này với mục đích chia sẻ với các bạn sức mạnh không gì ngăn cản được của niềm tin trong hành động, nguồn sức mạnh đã giúp tôi tạo lập một cuộc sống tốt đẹp hơn đến mức diệu kỳ, bất chấp những khuyết tật năng nề. Được biết, kênh VTV6 sẽ phát sóng video về cuộc đời Nick vào chiều thứ 6 hàng tuần lúc 18h. Những bạn trẻ muốn biết thông tin về cuộc đời Nick như lịch trình của Nick tại Việt Nam và nhận vé mời các buổi giao lưu của Nick có thể truy cập web: nickdenvietnam.com hoặc hatgiongtamhon.com, songkhonggioihan.com để biết thêm chi tiết.
Thu Lê
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.