Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

MẤY PHÚT SUY GẪM: CÚNG


Một trong những điều con người cho rằng quan trọng đó là lối sống đạo đức, cái gì phi đạo đức là khó được chấp nhận.

Để được “ông bà ban phước và phù hộ con cháu tai qua nạn khỏi!”. Nếu thế, thì có sự khiếm khuyết, đây là một sự bất nhân vô hình của thế giới siêu hình tác động vào cuộc sống của thế giới hữu hình, họ tiếp tay làm cho đạo đức càng suy đồi hơn nữa. Ví dụ: Con cháu làm điều tội lỗi, phạm vào luật pháp nhà nước, bị tù tội.v.v... thế là hương, hoa, trà, quả, cơm, canh cúng vái. Những linh hồn ông bà cha mẹ, vì thương con cháu nên phù hộ chúng, cho thoát nạn, ... Đây là việc làm phi đạo đức.

Còn nữa việc linh hồn người chết làm hao tốn tiền bạc, của người sống. Trong khi những linh hồn này không làm ra vật chất, mà đòi hỏi vật chất thế gian: Nào trà nước, giấy tiền vàng mã, quần áo, nhà cửa, xe cộ, tivi, tủ lạnh (dán bằng giấy có cái lên đến vài triệu đồng, rồi chỉ để đốt)...

Đó có phải thế giới linh hồn là một thế giới phi đạo đức không? Trong Thiên Chúa cho biết rằng, loài người chỉ có một kiếp đời này để sống, và ai cũng phải chết một lần, linh hồn người chết sẽ ở nơi gọi là ba-ra-đi và nơi nào đó theo ý của Thiên Chúa. Linh hồn người chết không giáng họa hay ban phước được, nhưng hiện nay người ta lại ít quan tâm đến đạo đức của Đức Chúa Trời họ hay làm theo ý mình thích.

NGỌC HUỆ - DIỆP LỤC TỐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.