Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

LỜI NGUYỆN TRƯỚC KHI HỌC – HÔM NAY HỌC VỀ CHÚA THÁNH LINH – HL CN 28/06/2020


 Đức Chúa Thánh Linh được sai phái đến để hướng dẫn chúng ta, là những người được Chúa Giê-su cứu, để cho chúng ta trở thành Cơ Đốc nhân, và bước vào chân lý của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Thánh Linh là Thần chân lý.

Đức Chúa Thánh Linh không tự mình nói điều gì, nhưng sẽ nói những gì Ngài nghe từ Đức Chúa Trời. Một trong những công việc của Đức Chúa Thánh Linh được sai phái đến thế gian là để làm vinh hiển Chúa Cứu Thế Giê-su. Trong chúng ta, không ai hiểu hết ý muốn của Đức Chúa Trời ban cho đời sống của mỗi người. Cho nên, ai cũng cần sự giúp đỡ của Đức Chúa Thánh Linh. Thánh Kinh cho biết không có sự giúp đỡ, dạy dỗ và rèn luyện của Đức Chúa Thánh Linh thì không ai có nếp sống đẹp lòng Chúa cho được: “Nhưng Đấng yên ủi, tức là Đức Thánh Linh mà Cha sẽ nhân danh Ta sai xuống, Đấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều Ta đã phán cùng các ngươi” Giăng 14:26).

Công việc Chúa Thánh Linh làm là vô hình, Chúa Giê-su nói về Đức Thánh Linh như gió vậy, gió muốn thổi đâu thì thổi, người nghe tiếng gió nhưng không biết gió từ đâu đến và sẽ đi đâu. Ai được sinh ra từ thiên thượng, nghĩa là bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời cũng như vậy. Được sinh ra từ Chúa, Cơ Đốc nhân đã thoát khỏi chốn tối tăm, thế giới mà sa-tan cai trị hiện nay, Kinh Thánh Giăng 3:8, đã cho biết như vậy: “Kẻ nào phạm tội là thuộc về ma quỉ; vì ma quỉ phạm tội từ lúc ban đầu. Vả, Con Đức Chúa Trời đã hiện ra để hủy phá công việc của ma quỉ.”  

Đức Thánh Linh đến như gió. Điều này mô tả quyền năng và sự hướng dẫn của Ngài trong cuộc đời của người tin cậy Chúa Giê-su. Đức Thánh Linh hà hơi của Ngài vào chúng ta, để chúng ta được đầy dẫy Ngài mà học Lời Chúa cho có kết quả. Điều này xảy ra cho chúng ta khi chúng ta được sinh lại từ thiên thượng từ trên bởi Đức Thánh Linh và Lời hằng sống của Đức Chúa Trời, khi chúng ta luôn luôn ở trong Ngài.

Nhờ ơn Chúa, chúng ta giờ đây chịu ngồi học, suy ngẫm, và ăn nuốt Lời Chúa trong Thánh Kinh dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh. GIỜ CHÚNG TA BẮT ĐẦU VÀO BÀI HỌC. Bài học sẽ kéo dài từ 45 phút đến 60 phút. Amen!

NGỌC HUỆ - DIỆP LỤC TỐ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.